[Review] Auxo Tweak ตอบโจทย์การจัดการ iPhone ได้อย่างมืออาชีพ

January 1, 2013 6:41 pm Apple, Cydia, Jailbreak

เมื่อกี่ กำลังนั่งเล่นไม่มีอะไรทำ เลยลองไปขุด Tweak ตัวใหม่มาเล่นดู มันชื่อว่า “Auxo” เป็น Tweak บน Cydia ที่น่าใช้งานมากๆ สนนราคาอยู่ที่ $1.99 เท่านั้นครับ

ในครั้งนี้ ผมทดสอบบน iPod Touch Gen 4 ใช้ iOS 6.1 Beta 4 ที่ผ่านการ Jailbreak เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สรุปว่า มันสามารถทำงานบน iOS 6.1 Beta 4 ได้ดีในระดับนึง เท่าที่ลอง ยังไม่พบ bug ใดๆ นะครับ

Host by img.kusumoto.co

จะเห็นได้ว่า ตรง Multitasking tray จะมีการแสดงตัวอย่างของตัวโปรแกรมเอาไว้ด้วย ซึ่งดูดีไปอีกแบบนึง น่าใช้มากๆสำหรับผม
Host by img.kusumoto.co

ส่วนถ้าเราเลือนไปด้านขวา มันจะเป็นตัว Control ตัวเล่นเพลง ซึ่งถ้าเราใช้งาน Music.app โปรแกรมก็จะสามารถควบคุม Music.app ได้ครับ แต่ในที่นี้ ผมใช้ TuneShell เป็นตัวเล่นเพลงหลักของเครื่อง ก็สามารถแสดงผลและบังคับได้ดีครับ ไม่มีปัญหา

Host by img.kusumoto.co

เลือนมาทางขวาอีกครั้ง จะมีปุ่มสำหรับควบพวก Wifi Bluetooth และเรื่องของเสียงและ Airplant Mode ก็สามารถเปิดจากตรงนี้ได้เหมือนกัน โดยการเลื่อนขึ้นเลื่อนลงของ Tap ที่มีปุ่มเครื่องมืออยู่ จะพบกับอีกหลายๆ Control ที่ซ่อนอยู่ได้ครับ

Host by img.kusumoto.co

วิธีการปิด App ที่กำลังทำงานนั้น ต่างจากปกตินิดหน่อย แต่ง่ายกว่าปกติแน่นอนครับ เพียงแค่คุณลาก App ที่ต้องการปิดใน Multitasking tray ลงมาด้านล่าง มันจะเป็นการ ปิด App ตัวนั้นไปเองครับ
Host by img.kusumoto.co

และหากต้องการ clear app ทั้งหมดบน multitasking tray คุณไม่จำเป็นที่จะต้องกดปิดทีละอันอีกต่อไป เพียงแค่คุณกดที่ App ใด App นึงบน Multitasking tray ค้างเอาไว้ มันจะปรากฏหน้าต่างสำหรับ Remove all apps from the multitasking tray ขึ้นมา กด Yes เพื่อลบทั้งหมดครับ

โดยรวม Tweak ตัวนี้คุ้มมากๆครับ สำหรับการจัดการ App เป็นระบบ และสามารถจัดการระบบเล่นเพลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ง่าย สะดวก รวดเร็วในหลายๆเรื่องครับ บางฟังก์ชัน ใช้งานแทน SbSetting ได้เลยหล่ะ