Jailbreak

[Review] Auxo Tweak ตอบโจทย์การจัดการ iPhone ได้อย่างมืออาชีพ

January 1, 2013

เมื่อกี่ กำลังนั่งเล่นไม่มีอะไรทำ เลยลองไปขุด Tweak ตัวใหม่มาเล่นดู มันชื่อว่า “Auxo” เป็น Tweak บน Cydia ที่น่าใช้งานมากๆ สนนราคาอยู่ที่ $1.99 เท่านั้นครับ ในครั้งนี้ ผมทดสอบบน iPod Touch Gen 4 ใช้ iOS 6.1 Beta 4 ที่ผ่านการ Jailbreak เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สรุปว่า มันสามารถทำงานบน iOS 6.1 Beta 4 ได้ดีในระดับนึง เท่าที่ลอง ยังไม่พบ bug ใดๆ นะครับ จะเห็นได้ว่า ตรง Multitasking tray จะมีการแสดงตัวอย่างของตัวโปรแกรมเอาไว้ด้วย ซึ่งดูดีไปอีกแบบนึง น่าใช้มากๆสำหรับผม ส่วนถ้าเราเลือนไปด้านขวา มันจะเป็นตัว Control ตัวเล่นเพลง ซึ่งถ้าเราใช้งาน Music.app โปรแกรมก็จะสามารถควบคุม […]

Zeusmos – แอฟโลกแตก บนความเชื่อของการเจลเบรก

December 11, 2012

บางคนสงสัยว่าทำไมผมถึงตั้งหัวข้อเรื่องแบบนั้น เดี๋ยวพออ่านบทความนี้เสร็จ คุณจะรู้ว่า ทำไมผมถึงพูดแบบนั้นนะครับ ในบทความนี้ จะอธิบายในเรื่องของโปรแกรม Zeusmos และความเข้าใจที่ถูกต้องของ App นี้กันนะครับ Zeusmos คืออะไร Zeusmos เป็น Application ที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับการทำงานกับ Certificate เพื่อใช้ในการ Cracked ไฟล์ IPA ของ AppStore นั่นแหละ โดยที่คุณไม่ต้องทำการ Jailbreak เครื่องของคุณ ถ้าใครเคยใช้ Jailbreak แล้วใช้ AppSync + Installous นัั่นแหละ คือจุดประสงค์ของ Application ตัวนี้ ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาโดย Hacker ที่ใช้ชื่อว่า uhelios (@uhelios) Zeusmos ทำงานอย่างไร เท่าที่ลองจับต้อง และสื่บการทำงานของมันดู คงไม่ต่างอะไรกับการ Hack โดยใช้ Certificate ของ Apple Dev + Server […]

iOS Kernel Panic! ทำไมถึงเกิด แล้วเกิดจากอะไร

November 23, 2012

ในรูป เป็น iPhone 4 แน่นอนครับ เพราะใช้ CPU A4 สังเกตจาก Code ARM_S5L8930X ส่วน iOS นั้น เป็นเวอร์ชัน 6.0 (Build 10A403) สังเกตุจาก iBoot ซึ่งเป็น Bootloader ของ iPhone จะเป็น iBoot-1537.4.18 (ขอขอบคุณรูปจาก Wtf’s Mabiko นะครับ) หลายๆคน คงสงสัยว่า “ทำไมผมต้องเขียนเรื่อง Kernal Panic ทั้งๆที่หลายคนรู้อยู่แล้ว” ตอบตรงนี้เลยนะครับ “เพราะว่าไม่ค่อยเจอปัญหานี้บน iOS ไงหล่ะครับ” เราจะมาไล่อธิบายตั้งแต่ต้นจนจบเลยหล่ะกันครับ มาทำความรู้จัก Kernel กัน Kernel เป็นส่วนประกอบสำคัญบนระบบปฎิบัตืิการ Unix ครับ เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ เป็นสื่อกลางในการพูดคุยกันระหว่าง Hardware และ Software ทำให้ระบบขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่นครับ แล้วเกี่ยวอะไรกับ iOS iOS […]

How to Jailbreak iOS 6.1 Beta with redsn0w 0.9.15b2

November 5, 2012

Required. 1. Apple iDevice use CPU A4 running iOS 6.1 Beta and sign UDID to Apple Developer Account. 2. Redsn0w 0.9.15b2. 3. iOS 6.0 Firmware file (ipsw). Notice :: If you use iPhone. I recommend your iPhone status Unlocked! Construction. 1. Open Redsn0w 0.9.15b2. 2. Select Extras => Select IPSW and Select your iOS 6.0 […]

ชี้แจงการปิดการทำงานของ SiriProxy และ SiriServer

April 26, 2012

ขอชี้แจงหน่อยนะครับ เนื่องด้วย SiriProxy และ SiriServer โดย Applesiam เปิดให้ใช้งานเป็นเวลาสักพัก ทั้งนี้ทางเราได้ขอรับบริจากเงินค่า Server ของเรา เพื่อให้พวกท่านได้ใช้งาน SiriProxy ได้ต่อไปเรื่อยๆ แต่เนื่องจากยอดไม่เข้าเป้ามาตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทำให้เราไม่สามารถต่ออายุไปอีกได้แค่ อีกประมาณ 2-3 อาทิตย์เท่านั้น นั้นก็หมายความว่า ทางเราจะทำการ ปิดการทำงานของ SiriProxy และ SiriServer ของทาง Applesiam ทั้งหมด เพราะทางเราไม่สามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายที่เยอะพอสมควรอยู่ได้ ทางเราต้องขออภัยหลายๆท่านที่เลือกใช้งาน SiriProxy และ SiriServer ของเรา มาที่นี่ด้วยนะครับ ตัว SiriProxy ที่ทางเราได้ทำการเขียน Plugin ขึ้นมานั้น เร็วๆนี้จะถูกเปิดเป็น Open Source เพื่อให้สามารถนำไปพัฒนาต่อได้ โดยจะสามารถดาวน์โหลดและดู Code บน github เร็วๆนี้นะครับ สำหรับท่านที่บริจากเงินมาก่อนหน้านี้ ทางกระผมและทีมงาน Applesiam ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง เพราะพวกท่านทำให้คนอีกหลายๆคน ได้ใช้งาน […]