Project

“apigee console” เครื่องมือรวบรวม API ยอดนิยมต่างๆ มาให้เราทดสอบในเว็บไซต์เดียว

September 18, 2015

ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องเขียน Application ของตัวเอง เพื่อเชื่อมต่อกับบริการสังคมออนไลน์ยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook,Twitter,Linkend เป็นต้น แล้วต้องการที่ทดสอบการทำงานของตัว API ที่เราจะใช้งาน บริการสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ จะมีเว็บไซต์ที่เป็นส่วน Console ไว้ให้เราทดสอบ API ของเขากันอยู่แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า Application ของเรา อาจจะต้องไปใช้งาน API จากสังคมออนไลน์หลายๆที่ เช่น Web Application ของเราจะต้องเชื่อมต่อทั้ง Twitter และ Facebook เราก็ต้องเปิดส่วนของ Console ทั้ง Facebook และ Twitter ไว้สำหรับทดสอบคำสั่งที่เราเขียน จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถรวมมันไว้แล้วจัดการได้ในที่เดียวกัน “apigee”  เป็น Web Application ประเภท API Management ที่ให้บริการให้เราสามารถทำ API ขึ้นมา แล้วให้ทาง apigee ช่วยวิเคราะห์และจัดการ API ของเรา นั้นคือบริการหลักของทาง apigee […]

iBSG auto login script design by PHP programming language

August 9, 2015

ในเมื่อเน็ตที่หอมันชอบหลุดเวลาโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เลยเขียนสคริปนี้ขึ้นมาตามความถนัดของผมซะเลย Router ใครลง DD-WRT หรือ OpenWRT เอาไว้ ก็ลง PHP กับ PHP-CURL เอาไว้ก็ใช้งานได้แล้ว

Simple PSU Phuket LMS Web Service

May 30, 2015

พอดีหาอะไรทำแก้เซง เลยเอาโปรเจ็คตัวเก่ามาปัดโค๊ดใหม่ ให้เรียบร้อยและพร้อมใช้งานขึ้นอีก โดยตอนนี้ยังใช้ได้แค่ 4 Function เท่านั้น และจะเพิ่มขึ้นในอนาคต (หากมีเวลานะ) ใครอยากจะเอาไปทำลงเป็น Mobile App หรือจะเอาไปใช้กับ Application ของตัวเองก็ตามสะบายครับ เปิดให้ใช้เต็มที่ Project Description Programming language :: PHP (Object-oriented) Web Service Type :: REST Web Service Return Data :: json Parameter Function Detail login (http://lab.kusumotolab.com/project_test/psupklms_api/?action=login) Login to PSU Phuket LMS Parameter Method Description Require username POST/GET PSU Passport Username Yes password […]

[Project] M Channel Movies Schedule – โปรแกรมจัดผังรายการภาพยนตร์อัตโนมัติ

January 29, 2015

โปรเจ็คนี้เป็นโปรเจ็คของ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด เป็นโปรเจ็คที่ทำโปรแกรมสำหรับจัดผังรายการภาพยนตร์อัตโนมัติ เพื่อนำไปใช้กับฝังออกอากาศหลักในช่อง M Channel โดยทำงานบน Web Base ใช้ภาษา PHP ในการพัฒนาระบบ โดยสามารถส่งออกไฟล์ผลลัพธ์เป็นไฟล์ Excel เพื่อนำไปใช้งานต่อได้  

[Project] M Channel Log Viewer – โปรแกรมเรียกดูและจัดการบันทึกการเล่นไฟล์ของเครื่องออกอากาศ

January 29, 2015

โปรเจ็คนี้เป็นโปรเจ็คของ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด เป็นโปรเจ็คที่ทำโปรแกรมสำหรับเรียกดู วิเคราะห์และจัดการบันทึกการเล่นไฟล์ของเครื่องออกอากาศ โดยทำงานบน Web Base ใช้ภาษา PHP ในการพัฒนาระบบ โดยตัวโปรแกรมออกแบบให้เป็นแบบ Responsive รองรับหน้าจอของทุกอุปกรณ์ สามารถออกรายงานเป็นไฟล์ PDF ได้ โดยคุณสมบัติหลักตาม Requirement ดังนี้ ความต้องการพื้นฐานของระบบ Web Application สามารถวิเคราะห์บันทึกของเครื่องออกกาศได้ สามารถเพิ่ม – ลบ รายการได้ สามารถเลือกดูรายละเอียดการออกอากาศของแต่ละวัน และ ช่วงเวลาได้ สามารถเลือกดูรายละเอียดการออกกาศของแต่ละรายการได้ วิเคราะห์ข้อมูลออกมาเป็นกราฟได้ สามารถนําเข้าบันทึกของเครื่องออกอากาศได้ ต้องการเป็น Log วันต่อวัน ไม่เอาแบบคาบเกี่ยววัน เช่น Log วันที่ 1 มีเวลาของวันที่ 2 มาด้วย •ต้องการเป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดดู Log ของทุกวันได้ภายในหน้าเดียว คือ พอมี Log ของวันที่ […]

วิธีติดตั้ง VMware ESXi 5.5 บนเครื่อง Server ที่มี RAM น้อยกว่า 4 Gb.

September 19, 2014

ปัญหานี้เกิดจากที่ผมพยายามติดตั้งเครื่องเซอร์ฟเวอร์ของบริษัทที่ผมดูแลอยู่แล้ว พบว่าไอตัว VMware ESXi เวอร์ชัน 5.5 เนี่ย มันรองรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีหน่วยความจำ 4 Gb. ขึ้นไปเท่านั้น (เอาหล่ะสิ) ทำไงหล่ะทีนี้ วิธีของผมจะเป็นการเข้าไปแก้ไขไฟล์สคริปการติดตั้ง VMware ESXi ให้มองหน่วยความจำขั้นต่ำใหม่ ทำให้ผ่านด่านการตรวจสอบหน่วยความจำไปได้ วิธีการแก้ไขไฟล์ตัวติดตั้ง VMware ESXi 5.5 ให้รองรับเครื่องที่มีหน่วยความจำน้อยกว่า 4 Gb. ให้คุณกดปุ่ม Alt+F1 เพื่อสลับไปยัง Console Debug ของตัวติดตั้ง VMware ESXi ตัว Console Debug จะถาม Username และ Password เข้าระบบ ให้คุณใส่ Username = root , Password ปล่อยว่างเอาไว้ แล้วกดปุ่ม Enter คุณจะเข้าสู่ Shell Command ของ VMWare ESXi […]

ประสบการณ์ไปทำงานกรุงเทพคนเดียวครั้งแรก แบบไปเช้าเย็นกลับ

September 6, 2014

ที่จริงอยากเขียนเรื่องนี้ตั้งแต่กลับมาแล้ว แต่ไม่มีเวลาว่าที่จะเขียน (เอาง่ายๆ ขี้เกียจอ่ะ) เอาหล่ะ เดี่ยวจะมาเล่าให้ฟังกัน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่ได้ไปเอาตัวรอดในเมืองใหญ่ โดยที่ไม่มีใครไปด้วยเลยสักคน เอาหล่ะ ไปเริ่มกันเลย ทริปนี้เป็นทริปเร่งด่วนครับ เพราะเนื่องจากว่ามีความจำเป็นที่จะต้องทำการปรับเปลียน Server ตัวหลักของลูกค้า และเปลี่ยนตัวสำรองให้กลับไปทำงานได้ตามปกติ แล้วผมไม่สามารถหาเวลาขึ้นไปแบบยาวๆได้ เลยตัดสินใจ เอาว่ะ! ไปวันเดียวแม่งเลย! เย็นวันศุกร์ผมตัดสินใจไปจองตั่วรถทัวร์กับแฟนครับ (สาเหตุที่ไม่นั่งเครื่อง เพราะตั๋วราคาแพงม๊ากกกก) โดยออกเดินทางตอนเวลาประมาณ 6 โมงเย็นของวันเสาร์ โดยที่ช่วงบ่ายผมมีเรียน Web Design พอดี เลิกประมาณ 4 โมงเย็น เลยกะว่า “เอาว่ะ” เป้าหมายของผมคือ ถึงกรุงเทพตอน 6 โมงเช้าพอดี เผื่อปรับปรุงระบบเสร็จช้า เลยต้องไปเนิ่นๆ ประกอบกับรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของงานมีธุระช่วงบ่าย เลยต้องรีบหน่อยแหละ หลังจากขึ้นรถไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เนื่องจากคนไม่เยอะ นั่งสบาย เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากมาย รถนั้นขับเร็วพอสมควรครับ โดยหมายกำหนดการของรถคันที่ผมนั่ง จะถึงกรุงเทพประมาณ 7 โมงเช้า แต่ผมกลับไปถึงหมอชิตประมาณ 6 […]

Picture Suck – โปรแกรมดูดรูปภาพจาก Facebook

May 27, 2013

ที่จริงการเขียน Software ตัวนี้ขึ้นมา จุดประสงค์คือต้องการดูดรูปจำนวนเยอะๆ ขี้เกียจเข้าไปในหน้าของ facebook เพราะมันช้า พัฒนาจาก php-fb-sdk ง่ายๆ ใช้ code ไม่กี่บรรทัดเท่านั้นเอง ลองใช้ => http://lab2.kusumotolab.com/fbpic/