SocialCam แอปพลิเคชันหลากหลายแง่มุม

April 22, 2012 9:37 pm Android, Apple ,

วันนี้เราจะมารู้จักแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมในตอนนี้พอสมควร เพราะมันเป็นรู้จักในกลุ่มดารานักร้องต่างๆมากมาย นั้นก็คือ “Socialcam” วันนี้เราจะมาทำความรู้จักและทำความเข้าใจตัวมันกันนะครับ

Socialcam เป็นแอปพลิเคชันประเภทฟรีแวร์ ทำงานบน iOS และ Android สามารถหาโหลดได้บน Google Play (Android) และ App Store (iOS) ตอนนี้กลายเป็น App อันดับ 1 ใน App Store ไปแล้วนะครับ (Store Thai)

App ตัวนี้สามารถดึงคนไปใช้ได้ยังไง?

ตอบง่ายๆครับ ว่าใช้คุณสมบัติใหม่ของ Facebook ที่ออกมาพร้อม Timeline นั้นคือ Opengraph ครับ โดยที่ตัว App ตัวนี้จะทำการโพสคลิปของคุณลงบน Server ของมัน แล้วผู้ใช้ที่เปิดให้ตัวโปรแกรมนั้น Post ข้อมูลลงบน Timeline ของคุณ หลังจากนั้น เพื่อนของคุณที่จะเข้าไปดู Video ที่คุณ Post จะต้องทำการ อนุญาตให้ทาง SocialCam นั้นเชื่อมต่อกับ Facebook นั้นหมายความว่า SocialCam มีสิทธิ์อัพเดตการกระทำต่างๆบน SocialCam ลงบน Timeline ของคุณได้ ไม่ว่าจะไป Comment Video ตัวไหน โปรแกรมจะโพสลงบน Timeline และขึ้นในหน้า News Feed ของเพื่อนๆคุณด้วย ทำให้มันกระจายตัวออกไปเรื่อยๆ ทำให้มีผู้ใช้งานมันเยอะขึ้นอย่างรวดเร็ว

เอกลักษณ์ของตัวโปรแกรม

โปรแกรมตัวนี้จะหนักไปทาง Video ครับ โดยคุณสามารถ Record Video ได้ไม่จำกัดเวลา (แต่การอัพโหลด Video ใช้เวลานานพอสมควร และต้องใช้ Internet ที่ Upload แรงอยู่เหมือนกัน) หากคุณเคยใช้ Instagram ไอโปรแกรมนี้ก็จะทำนองนี่แหละครับ แค่เปลี่ยนจาก “รูปภาพ” เป็น “วิดีโอคลิบ” แทน โดยคุณสามารถติดตามว่า คนที่คุณสนใจ Post Video อะไรลงไปบ้าง เลยกลายเป็นว่าดาราต่างๆ ใช้มันเยอะขึ้น และดาราบางคน เคยใช้ Youtube เป็นที่อัพโหลด Vedio ส่วนตัว ไอนี่จะตอบโจทย์ได้ดีมากๆครับ

ด้านมืดของตัวโปรแกรมนี้

แน่นอนมีด้านดีก็ต้องมีด้านมืด หลายๆคนที่ “มีหน้าตาเป็นอาวุธ” ก็ได้ถือโอกาส ใช้เจ้านี่ขายของซะเลย แน่นอน ว่าเวลาเข้า Post Comment อะไรลงบน SocialCam มันจะไปขึ้นที่ Facebook ด้วยคุณสมบัติ Opengraph ดังนั้นจึงกลายเป็นการโปรโมทสินค้าไปในตัว สร้างรายได้ไปในตัวเอง โดยไม่ต้องออกแรงมาก

ขอให้สนุกกับการใช้งานโปรแกรมนะครับ ^^