DMC 5 – Davil May Cry 5 คุ้มกับการรอคอยหรือไม่

January 27, 2013 1:05 pm Games, Private

หลังจากที่รอกันมานานสำหรับเกมส์นี้ และเชื่อด้วย ว่าหลายคนต้องการที่จะเล่นมัน และคาดหวังกับมันเอาไว้อย่างไร วันนี้จะมาพูดให้ฟัง จากที่ผมลองเล่นมาแล้ว 1 คืน

Host by img.kusumoto.co

DMC 5 ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ DMC เพราะว่าคราวนี้ ใช้ Engine ของภาพใหม่ ทำให้ภาพนั้นดูสมจริงขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยทาง Capcom และทางทีมสร้าง เลือกใช้ UnReal Engine ซึ่งเป็น Engine ตัวเดียวกับเกมส์ Infinity Blade บน iPhone ซึ่งหลายๆคนคงได้เล่นกันไปแล้ว โดยตัวเกมส์ยังคงโหมดการเดินเรื่องเหมือนกับภาคก่อนๆ  โดยภาค 5 นี้จะแตกต่างจากภาคก่อนๆไปมากพอสมควร ฉีกแนวออกมาจากภาคก่อนๆเลย แต่ก็ได้อารมณ์ความมันส์ไปอีกแบบ เพราะมีความรู้สึกว่า มันส์ กว่าภาคก่อนๆเยอะมากๆเลยครับ เลยอยากให้หลายๆคน ลองหามาเล่นกันดูครับ

Host by img.kusumoto.co

ผมได้ทำการติดตั้งตัวเกมส์ลงบน MacBook Pro 13 นิ้ว 2012 ของผม โดยใช้ Parallels ครับ โดยใน Parallels นั้นได้ทำการติดตั้ง Windows 8 + Ram 1 Gb. ครับ โดยการ์ดจอนั้น จะเป็น Intel HD 4000 ครับ โดย Frame rate ที่ทำได้นั้น ประมาณ 50 กว่า ถือว่าทำได้ดีครับ อาการกระตุกจะเกิดขึ้นบ้าง ในช่วงที่มีการ Save Game หรือ รายละเอียดภาพเยอะๆ จะกระตุกครับ

Host by img.kusumoto.co

โดยในภาคนี้ เราจะเล่นเป็นดันเต้เหมือนภาคก่อนๆ โดยเราจะทำการตามหาอดีตของดันเต้ ในยุคก่อนๆ โดยตัวเรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ บอกตรงๆว่าภาคนี้ของเล่นเยอะมากๆ ทั้งอาวุธ สกิล เล่นเอาซะจำคีร์ไม่ถูกกันเลยทีเดียว กดซะมั่วเลย 5555 แต่ก็มันส์ดีครับ

ตอนนี้ใครที่ยังไม่ได้หามาเล่น ลองหามาเล่นกันดูครับ แล้วจะรู้ว่า ความมันส์ ความสนุก อยู่ไม่ไกลจากตัวคุณ สำหรับผม มันคุ้มค่าครับ แล้วสำหรับคุณหล่ะ ต้องพิสูจน์ครับ 🙂