“คุณนายโฮ” ไม่ได้ทำให้ผิดหวังจริงๆ โฮๆๆๆ

December 27, 2012 4:56 pm Private

ต้องออกตัวก่อนว่า ผมจะไม่สปอยตัวเรื่องนะครับ ผมจะพูดเป็นแนววิเคราะห์มากกว่า เพื่อไม่ให้เสียอรรถรสในการรับชม เอาเป็นว่า ใครอยากรู้ความสุขเป็นยังไง ไปลองดูด้วยตัวเองกันนะครับ

วันนี้ก้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ครับ ว่าจะออกไปดูหนังเรื่อง “คุณนายโฮ” ซึ่งเป็นวันแรกที่เข้าฉาย และที่สำคัญครับ “ได้ไปดูคนเดียวสมใจอยากจริงๆ” เพราะไม่มีใครไปดูเป็นเพื่อน ออกจากบ้าน ตั้งใจอยากจะมาดูรอบแรกเลย แต่ไม่มีรถ กว่าจะหารถได้ก็ปาเข้าไปเกือบๆ จะบ่ายโมงแหละ สรุปก็ได้ดูรอบบ่ายโมง 20 ครับ

Host by img.kusumoto.co
พอเริ่มเข้าไปในโรงหนัง เชื่อป่ะ มีแต่คนมาเป็นคู่ๆทั้งนั้น ไม่มีใครมาดูคนเดียวเลยสักคน (เอาแล้วไงตู ใจหวิวๆ บอกไม่ถูก) แต่ก็ไม่เป็นไร อดทนจนหนังเริ่ม ความรู้สึกนั้นก็หายไปครับ

วิจารย์หนัง

เอาหละเราเริ่มมาเข้าเรื่องกันเลย หนังจะทำในสไตท์เดิมของพี่ยอร์ช ซึ่งเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ มันจะออกไปแนวชีวิตๆ ซะมากกว่า และแน่นอน มันไม่เกี่ยวกับเรื่องปีใหม่ (เหมือนตอนสุดเขตฯ นั่นแหละ) แล้วก็คาแรกเตอร์ของนางเอก “คุณนายโฮ” ชมพู่แสดงได้ดีนะ ้ทำได้เยี่ยมจริงๆ (ร้องซะเกือบทุกตอน) ส่วนโก๊ะตี๋ ส่วนตัวผมชอบนะ แสดงได้อย่างมืออาชีพ ทำได้ดีเลยทีเดียว เนื้อหาของหนังเรื่องนี้จะออกแนว “ความรัก” และ “ความเข้าใจ” มีครบทุกเรื่องความรัก ไม่ว่าจะเป็น “ความรักในครอบครัว” หรือว่าจะเป็น “ความรักแบบหนุ่มสาว” และหนังเรื่องนี้ให้ความสนุกได้ครบทุกรสชาติครับ ไม่ว่าจะเป็น ตลก ดร่ามา โรแมนติก มีหมด ส่วนการดำเนินเรื่องนั้น ผมว่ายังตัดต่อภาพได้ไม่ดีนัก เพราะยังดูแปลกๆไปนิดนึง ส่วนวลีที่เด็ดๆ ในเรื่องนี้ เป็นวลีที่ใกล้ตัวมากๆครับ มันคือคำว่า “ก็มันเป็นฟิลลิ่ง” นั่นเองหละครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับผม ผม “ประทับใจครับ” เพราะว่า มันสอนให้ผม ตาสว่างและมองความรักในอีกมุมๆนึง ที่เราปิดกั้นมันมาตลอด และมันก็สอนให้รู้ว่า “ลองมองคนใกล้ๆตัวดูสิ ไม่ต้องไปมองหรอก คนไกลๆตัวอ่ะ เพราะสิ่งที่สำคัญมักอยู่ใกล้ แต่กลับมองไม่เห็นแล้วให้มันผ่านไป” แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขในส่วนของ M39 ก็คือ “การโปรโมทตัวหนัง” เพราะสังเกตดูว่า ปีนี้ GTH ส่งหนังออกมาสู้ตอนปีใหม่ แต่ทำไมคนถึงไม่รู้จัก “คุณนายโฮ” มากสักเท่าไหร่ แต่กลับรู้จักหนังของ GTH เยอะมากๆ นี่คือสิ่งต้องปรับปรุง

สำหรับเรื่องนี้ ผมให้ 8/10 คะแนนครับ

ถามว่าคะแนนมาจากไหน ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกัน เพราะมันเป็นฟิลลิ่ง เอิ๊กๆๆๆ