ไปเยี่ยมโรงเรียนเก่ามาวันนี้

December 24, 2012 7:53 pm Private

หลังจากที่ได้มีโอกาสกลับมาจากมหาลัยที่อยู่ภูเก็ต กลับมาอยู่พัทลุงได้ประมาณ 1-2 วันแหละ พอดีวันนี้เป็นวันจันทร์พอดี แถมเพื่อนที่อยู่มหาลัยอื่นมาแนะแนวพอดี เลยได้มีโอกาสออกไปเยี่ยมโรงเรียน ที่จริงกะจะไม่ตื่นแล้ววันนี้ ถ้าไม่ได้สายจาก Jittapisut Jitpakdee  โทรมาตอนเช้าถามว่า “อยู่ไหนแล้ว!” ตอนนั้นแหละ ตื่นขึ้นมาทันที ตั้งใจว่าจะไปให้เร็ว แต่ความขี้เกียจก็เข้ามาปกคลุม (อีกตามเคย) เลยได้ออกจากบ้านช้า แต่ก็ได้ออกไปจนได้

เริ่มแรกจากเข้าไปในโรงเรียน มองซ้าย มองขวา แล้วอุทานในใจว่า “มันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจริงๆแฮะ” และก็เดินผ่ากลุ่มเด็กรุ่นน้อง ที่กำลังมองเราด้วยสายตามอย่างสงสัยว่า “นี่มันใครว่ะ?” ตรงเข้าไปที่ใต้อาคาร 4 เห็น Jittapisut Jitpakdee กับ กติกา เกื้อวัฒธนะกุล กำลังนั่งเล่นอยู่ในห้อง เลยถามกลับไปว่า “ไอตองไปไหน” มันก็ตอบกลับมาว่า “ห้องแนะแนว” เลยนึกแปลกใจนิดหน่อยว่า ทำไมไม่ใช้ใต้อาคาร 4 ในการแนะแนวนักเรียน แต่พอเดินออกไปดู ก็รู้เลยครับ แหม่ๆ จะเส้นสายใหญ่ไปไหน ถ้าพี่แกจะเล่นสอนในห้องใต้อาคาร 4 อย่างเดียว ไม่ยอมลุกไปไหนเลย แต่ก็นะ ช่างเหอะๆ สุดท้ายก็ออกเดินไปเรื่อยๆ ครับ เอาหล่ะ จะพูดตามลำดับเลยหล่ะกัน ไม่อยากให้มันยาวมาก

เดินตอนแรก เดินไปอาคาร 1 เพื่อไปพบครูที่ปรึกษา “ครูสุยิน” แต่ก็นะ ไม่พบครับ แต่กลับได้พบกับ “ครูสมใจ” แทน เอาว่ะ (นึกในใจว่า ไหนๆก็ไหนๆ มาแล้วก็ขอให้ได้เจอบ้างหล่ะว่ะ) บอกตรงๆ ก็เรื่องที่คุยก็เป็นเรื่องสาระทุกข์สุขมากกว่า บอกตรงๆว่าไม่ค่อยได้คุยกะใครเยอะ แต่บังเอิญ ไปเจอโจทย์เก่า “Mr.ประสาน” ไม่นึกซะด้วยซ้ำว่าจะได้เจอแกด้วย แกก็พูดทำนองเบียดเสียด ตามสไตท์การพูดของแก พูดกันไม่มาก เพราะแกมีธุระ เลยลงมาอยู่ที่ใต้อาคาร 4 สักพัก Jittapisut Jitpakdee ก็เกิดหิวแดรกขึ้นมา โอเค ไปหาอะไรกินกัน เจอโจทย์เก่าอีกตามเคยครับ (โจทย์เก่าเราเยอะ หรือว่าพรหมลิขิตว่ะเนี่ย) “ป้าปริก” อาจารย์สอนชีวะตัวดำๆ แต่ใจดี แกบอกเลยว่า “พวกเบลอๆ อย่างพวกเธอ ตั้งแต่รุ่นพวกเธอ ก็ไม่มีอีกแล้ว” (เงิบเลย) แกเลี้ยงน้ำพวกเราสคนละแก้ว แล้วก็ได้พบกับ รุ่นน้องสุดน่ารัก (สมัยก่อนให้ทำงานให้เป็นประจำ) Parinda Prim Kongdam. หมี่กรอบ สามสิบห้าดีกรี มลลิกา มูสิกะปาละ ดอกโดน ‘ชาลาล่า และอีกหลายๆคนที่แท็กไปไม่หมด พูดได้นิดหน่อยเอง เนื่องจากเค้ามีเรียน ก็เดินๆไปๆ มาๆ เรื่อยๆ ก้ได้โฟ้แตกกับ A-ngoon Patinya หนุกหนาอย่างแรงสำหรับสาวนี้ ล้วงลับตับแตกหมดเลย ทุกเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัว (หรือไม่ก็ตาม) เอาหละ โม้กันเสร็จก็กลับบ้าน โทรหา Pongsatorn Phuangpawa แต่ติดภารกิจ เราเลยกลับกัน อ่อ ยังมี Akadet Guy แจมงานนี้ด้วย ก่อนกลับ ก้ได้เจอกับ “ครูสุยิน” แฮะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก พูดกับ กติกา เกื้อวัฒธนะกุล ซะมากกว่า หลังจากนั้นก็แยกกันกลับบ้านใครบ้านมัน

บอกตรงๆ ว่าโครตเสียดาย ที่ไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศเอาไว้ เลยไม่มีรุปมาลงเลย (มีแต่รุปที่ถ่ายกับน้องๆกลุ่มแรก) โครตเสียดายเลย สำหรับทริบนี้ 🙁 อ่อ ต้องขอขอบใจ Pimchanok Muangsen มากๆ สำหรับไอติมอร้อยๆ ^^