ลอยกระทงสะพานหิน ภูเก็ต

November 28, 2012 11:34 pm Private

ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง วันนี้ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวงานลอยกระทง ที่สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ครับ วันนี้ผมไปคนเดียว โดยมี Honda Click ของเพื่อนเป็นเครื่องมือใช้เดินทาง ระหว่างเดินทางนั้น ก็เป็นไปอย่างราบรื่น จนมาถือ แยกทางไปโรบินสัน ในตัวเมืองภูเก็ต เกิดรถติดถึงติดมากๆ ตัวรถสามารถเคลื่อนที่ได้ช้า ถึงช้ามาก (แสดงว่าคนไปเยอะ)

Host by img.kusumoto.co
รถเยอะมากๆ

แต่ด้วยความที่ผมใช้รถจักรยานยนต์ทำให้ผมสามารถถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกนั้นไม่ได้แวะที่ตัวงาน เนื่องจากว่า “ไม่มีที่จอดรถ” เลยต้องเวียนไปบริเวณริมทะเล ก็พบว่ามีการลอยกระทงกันอยู่ เลยเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศนิดหน่อยครับ

ต้องขอบอกตรงนี้เลย ว่าผมใช้กล้อง iPod4 ในการถ่ายภาพครั้งนี้ทั้งหมด แล้วเป็นการถ่ายรูปในที่มืด ทำให้เกิดการ Noise กระจายบางรูป (เกือบทุกรูปนั้นแหละ) ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ 🙂

Host by img.kusumoto.co
อันนี้ตอนเดินเข้าตรงที่ลอยกระทง เห็นเด็กกำลังปล่อยโคมลอยอยู่

Host by img.kusumoto.coHost by img.kusumoto.co

Host by img.kusumoto.co
บรรยากาศของโคมลอยที่กำลังลอยขึ้นไปบนฟ้า

Host by img.kusumoto.co
คนมากมายกำลังลอยกระทงกันอยู่ บอกตรงๆ คนเยอะมากๆ

Host by img.kusumoto.co
ตอนนี้คนกำลังปล่อยโคมลอย ด้านข้างขวาเป็นโคมลอยที่หมดอายุแล้วตกลงมา

Host by img.kusumoto.co
มีบริการทำกระทงแบบที่เราต้องการและมีการตั้งขายกันเยอะมาก (เรื่องราคาอย่าถาม เพราะแพงอยู่เหมือนกัน)

Host by img.kusumoto.co
ตามทางมีการขายอาหารและมีการประดับด้วยไฟเป็นสาย สวยงามมากๆ

แล้วผมก็ได้เวียนรถกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ได้ที่จอดรถเป็นที่เรียบร้อย เลยได้โอกาสแวะเข้าไปเที่ยวงานกันครับ

Host by img.kusumoto.co

บอกตรงๆว่า ผมไม่ได้เข้าไปข้างในมาก ส่วนมากจะเดินดูรอบๆงานซะมากกว่า ก็เป็นงานที่โอเค เหมือนงานวัดทั่วๆไป มีของเล่น ชิงช้าสวรรค์ ปาลูกโป่ง และอื่นๆอีกมากมายครับ

Host by img.kusumoto.co

อีกทั้งยังมีจอม่านน้ำ สำหรับฉายเรื่องสั้น แต่ผมไม่ทราบนะ ว่าเรื่องสิั้นดังกล่าว เป็นเรื่องอะไร เพราะว่าผมไปไม่ทันตอนที่หนังฉาย ตอนที่ผมไปมันจะเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ แต่ว่ารอบต่อไปนั้นจะเริ่มฉายตอนสามทุ่มครึ่ง เลยไม่ได้ดูกับ (อดไป)

โดยรวมแล้วงานนนี้เป็นงานที่คนเยอะมากๆ เจอคนมากมายหลายตา และมันก็ทำให้รู้ว่า สาวๆภูเก็ต เป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย น่ารักมากๆ (แหนะ) บอกตรงๆว่า ไม่เสียเที่ยวที่ไปที่นี้ แม้ว่าตอนออกมานั้น จะยังมีอาการรถติดอีก แต่ก็นิดหน่อยครับ ไม่มากมาย ก็ออกมาจากตรงนั้นได้