เข้ามหาลัยวันแรกแล้ว!

May 21, 2012 4:29 pm Private

หลังจากที่ตะลอนๆ ไม่มีที่ไปมานาน ก็ได้กำหนดเข้าหอสักที ทั้งนี้ก็ออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 ตอนเช้า มากันครบทั้งครอบครัว ขับรถเรื่อยๆ จอดเที่ยวบ้างอะไรบ้างไม่ได้รีบ จนมาถึงจังหวัดพังงา บอกตรงๆจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่เมืองเน้นความเก่าแกมาก ตึกแถวนั้นจะออกแนวเก่าๆ โบราณๆ แต่ก็แฝงด้วยความเจริญที่เยอะพอสมควร ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้เลยทีเดียว

หลังจากที่ขับรถมาได้สักพัก ก็ได้หลงเส้นทางเป็นที่เรียบร้อย (งามไส้ = =”) แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้สำผัสกับสิ่งที่ไม่เคยได้ไปเห็น บนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนสายหลักเก่าช่วงพังงา) เป็นทางที่ตัดผ่านเขา เป็นทางที่บังคับรถได้ลำบากมาก (ยากกว่าทางตอนขึ้นเขาบรรทัดที่ตรังเยอะ) แต่มันก็คุ้มนะ ที่จะได้เห็นอะไรที่สวยงามแบบนี้ ^^

หลังจากนั้นก็ขับต่อมา ข้ามสะพานสารสิน เพื่อเข้าไปยังเมืองภูเก็ต ผ่านทุกที ก็ยังนึกว่า เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เราได้ข้ามไปบนสะพานที่ถูกทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวไปซะแล้ว

ขับต่อมาบนเรื่อยๆ จนถึง อ.กระทู้ ก่อนเข้ามหาลัยขอหาข้าวกินหน่อยหละกัน และสุดท้ายเวียนหาร้านอยู่นานอยู่เหมือนกัน ก็ได้ร้าน “ผัดไทยโบราณ” ข้างทางระหว่างไปมหาลัย บอกตรงๆว่า สีสันของตัวผัดไทยนั้น สวยงามมาก แต่รสชาติ นั้นจืดไปหน่อย ต้องปรุงไปเยอะเหมือนกัน

เอาหล่ะ หลังจากที่เดินทางออกมาจากร้าน ก็ตรงเข้า มหาลัยไม่รอช้า หลังจากนั้นตรงไปยังหอชาย ซึ่งมีอยู่เพียงหอเดียวเท่านั้นสำหรับหอชาย ส่วนหอหญิงนั้นมี 3 หอ เราก็ตรงไปยังหอชาย บอกตรงๆว่าตัวหอนั้น จะต้องจัดการอะไรต่ออะไรมาก ต้องทำความสะอาดใหม่ จัดห้องใหม่ กว่าจะเสร็จ ก็เล่นซะเย็นเหมือนกัน

หลังจากนั้นก็ส่งคนที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ และน้องชายกลับบ้านแล้ว หลังจากนั้น ก็ตรงไปยังงานเลี้ยงที่รุ่นพีี่ ทางคณะจัดให้ เราก็ไปหลังอ่ะนะ เลยไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้จักใครเลย แล้วก็มี Mini Concert จากพี่ๆ โครตมันส์สุดๆ แล้วก็กลับมานอนที่หอ ตอนเวลา 5 ทุ่ม…