ประสบการณ์ครั้งแรกกับ Thai Lion Air

June 19, 2015 9:37 pm Review

ที่ผ่านมาเป็นคนที่ไม่ค่อยนั่งเครื่องบิน เนื่องจากราคาตั๋วที่ค่อนข้างแพง เลยเลือกที่จะนั่งรถทัวร์เป็นต้นมา หลังๆนี้เริ่มมีการแข่งขันในตลาดเครื่องบิน Low cost มากขึ้น ผู้บริโภคก็พลอยได้ประโยชน์จากการแข่งขันไปด้วย เพราะจะส่งผลให้ราคาตั๋วถูกลง มีทางเลือกมากขึ้น

ปกติเวลานั่งเครื่อง ก็จะนั่งแต่ AirAsia แต่วันนี้ด้วยความที่อยากลองของ (ราคาตั๋วมันลดพอดี) เลยลองไปจองสายการบินน้องใหม่อย่าง Thai Lion Air ดูครับ

ราคาตั๋วที่ผมจองไป อยู่ที่ 895 บาทครับ จองไว้ล่วงหน้าประมาณครึ่งเดือน ถือว่าเป็นราคาที่โอเคเลยทีเดียว โดยเดินทางจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ไปสนามบินดอนเมืองครับ

การจองตั๋วผ่านหน้าเว็บไซต์

การจองผ่านหน้าเว็บไซต์นั้นทำได้โอเคครับ ตอนที่ผมจองนั้นไม่มีปัญหา สามารถจองได้ปกติครับ ผมใช้วิธีการจ่ายเงินแบบบัตรเดบิต ก็สามารถจ่ายได้อย่างไม่มีปัญหาครับ

การเช็คอิน

Untitled

ด้วยความที่ผมเคยชินกับ AirAsia ที่ใช้ Passbook ของระบบปฏิบัติการ iOS เป็นประจำในการเข้า Gate แต่ของ Thai Lion Air นั้น ยังจำเป็นต้องใช้ Boarding Pass ที่เค้าเตอร์เช็คอินในสนามบินอยู่ การเช็คอินผ่านเว็บไซต์ของ Thai Lion Air นั้น จะแค่ให้คุณทราบถึงข้อกำหนดและการเลือกที่นั่งเท่านั้นครับ คุณจะต้องมาเช็คอินที่สนามบินอยู่ดี เพื่อพิมพ์ Boarding Pass (จุดนี้แหละ ทำผมเกือบตกเครื่อง) ทำให้คุณต้องมาสนามบินล่วงหน้าสัก 30 นาทีเป็นอย่างต่ำครับ

ขึ้นเครื่อง

Untitled

การขึ้นเครื่องนั้น พนักงานภาคพื้นดินจะให้ผู้ที่นั่งแถวหน้าๆนั้นขึ้นก่อน (แถว 1-25) ของผมอยู่แถวที่ 15 เลยได้ขึ้นไปก่อน โดยเครื่องบินที่บินในรอบผม เป็นเครื่องบิน BOEING 737 900-ER ครับ

Untitled

ภายในค่อนข้างจะโอเคครับ พอนั่งได้ ไม่แคบจนเกินไป ถือว่านั่งสบายครับ สำหรับการขับตัวเครื่องบินนั้น ถือว่าทำได้ดีครับ ขับได้นิ่ม ในช่วง Take off เครื่องขึ้น สามารถทำได้นิ่มครับ ไม่มีอาการแกว่งระหว่างขึ้นครับ

Untitled

ระหว่างที่อยู่บนเครื่อง ก็มีการขายอาหารและของที่ระลึกตามปกติ เหมือนกับสายการบินอื่นๆครับ ในส่วนของอาหาร ผมไม่ได้สั่งอาหารเอาไว้ แต่เท่าที่ดูราคาแล้ว ราคาก็ตามปกติที่ขายกันบนเครื่องบินนั่นแหละครับ

ผมใช้เวลาอยู่บนฟ้าประมาณ 45 นาที ก็ถึงที่หมายครับ โดยการ Landing ก็มีการประแทกนิดหน่อย ไม่รุนแรงมากโดยรวมของสายการบินนี้ ถือว่าโอเคครับ เมื่อเทียบกับราคาตั๋วที่เสียไปแล้ว ถือว่าคุ้มค่าครับ แต่ต้องยอมรับว่า กัปตันขับเครื่องได้นิ่มมากๆ ขอชื่นชมตรงนี้ครับ ไว้จะแวะมาใช้บริการใหม่ครับ 🙂