Twitter

“apigee console” เครื่องมือรวบรวม API ยอดนิยมต่างๆ มาให้เราทดสอบในเว็บไซต์เดียว

September 18, 2015

ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องเขียน Application ของตัวเอง เพื่อเชื่อมต่อกับบริการสังคมออนไลน์ยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook,Twitter,Linkend เป็นต้น แล้วต้องการที่ทดสอบการทำงานของตัว API ที่เราจะใช้งาน บริการสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ จะมีเว็บไซต์ที่เป็นส่วน Console ไว้ให้เราทดสอบ API ของเขากันอยู่แล้ว แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า Application ของเรา อาจจะต้องไปใช้งาน API จากสังคมออนไลน์หลายๆที่ เช่น Web Application ของเราจะต้องเชื่อมต่อทั้ง Twitter และ Facebook เราก็ต้องเปิดส่วนของ Console ทั้ง Facebook และ Twitter ไว้สำหรับทดสอบคำสั่งที่เราเขียน จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถรวมมันไว้แล้วจัดการได้ในที่เดียวกัน “apigee”  เป็น Web Application ประเภท API Management ที่ให้บริการให้เราสามารถทำ API ขึ้นมา แล้วให้ทาง apigee ช่วยวิเคราะห์และจัดการ API ของเรา นั้นคือบริการหลักของทาง apigee […]

Instagram อัพเดตกฏข้อใหม่!

December 18, 2012

หลังจากที่ผมเปิด Timeline ของ Twitter แล้วลองนั่งอ่านไปเรื่อยๆ ก็พบว่า มีการพูดถึงกฏตัวใหม่ของ Instagram ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเป็นจริง เพราะมีการอ้างแหล่งที่มา เป็นเว็บของ Instagram เอง เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าทาง Instagram Update อะไรไปบ้าง โดยเงื่อนไขต่อไปนี้ จะมีการบังคับใช้งาน หลังวันที่ 16 มกราคม 2556 เป็นต้นไป แสดงว่า รูปที่ถูกอัพโหลดไปก่อนหน้านั้น จะไม่อยู่เงื่อนไขต่อไปนี้ทั้งสิ้น โดยเงื่อนไข มีดังนี้ 1. รูปที่คุณถ่ายทุกรูป Instagram สามารถนำไปทำโฆษณาได้ทุกรุป โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า (เจ้าของภาพ ไม่ได้ตัง) 2. ข้อมูลอื่นๆ ที่ติดมากับภาพถ่าย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่และอื่นๆในอนาคต สามารถนำไปใช้ในโฆษณาได้ 3. คนที่ถ่าย (แม้แต่เด็ก) ก็สามารถนำไปใช้เป็นโฆษณาได้ 4. โฆษณาที่นำไปแสดง อาจจะไม่มีข้อความเชิงโฆษณา 5. หากเผอิญคุณไปถ่ายรูปกับดารา แล้วเกิดเค้าโดนฟ้อง (กรณีที่ Instagram นำรูปไปใช้) […]

Kusumoto Image Uploader Version 1.2 beta

December 8, 2012

อันดับแรกนะครับ ต้องบอกก่อนเลย ว่าไม่ทำเองทั้งหมดนะครับ ตัว Core ของมันพัฒนามาจาก phpHotPic 0.6.2 ซึ่งพัฒนาโดยท่าน New2th แห่ง Thaiseoboard ครับ ซึ่งระบบเด่งในเรื่องของความง่าย ความเร็ว แต่เนื่องจากไม่ค่อยมีสีสัน และลูกเล่นเยอะนัก ส่วนใหญ่จะเป็นลูกเล่นพื้นฐาน ผมเลยใช้วิชาเท่าที่ทำได้ ปรับแต่งมันขึ้นมาใหม่ โดยมีความเพิ่มความสามารถในเรื่อง Social Network ระบบจัดการสมาชิกอย่างง่าย เป็นต้น คุณสมบัติพื้นฐานของ phpHotPic 0.6.2 – ระบบกันรูปซ้ำกันใน server ด้วยการตรวจสอบขนาดไฟล์และ md5 ของไฟล์ – อัพโหลดพร้อมกันหลายรูป – ย่อรูป ถ้ารูปใหญ่เกินไป(โดยใช้ phpThumb รับประกันความชัด) – ระบบแอดมินลบรูปภาพไม่เหมาะสม (ไปที่ /index.php?mod=admin) – ระบบ multi language (ปัจจุบันมี 2 ภาษา en th) – […]

ส่งมอบภาษาไทยให้ทวิตเตอร์

May 6, 2012

หลังจากที่เรารู้ๆกันนะ ว่า twitter ตอนแรกยังไม่มีภาษาไทย แล้วระยะหลังภาษาไทยมันมาได้ยังไงหล่ะ? มันเกิดจากที่พวกเราชาวไทย ส่งมอบภาษาไทยให้กับ Twitter ไงหล่ะครับ เพราะอย่างที่รู้ๆกัน ไม่มีใครหรอกที่สามารถรู้ภาษาบนโลกนี้ได้หมด เขาต้องใช้ความสามารถของคนประเทศนั้นๆ ในการแปลข้อความบนเว็บไซต์นั้นเองไงหล่ะครับ ตอนนี้ก็มีนักแปลที่เป็นคนไทย ทำการแปล Twitter ให้สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทำได้ (ตอนนี้ผมกำลังแปล Facebook For iPhone และ iPad อยู่ ยังไปไม่ถึงไหนเลย แต่ของ Android นั้นไป 90 กว่าเปอร์เซ็นแล้ว!) เรามาช่วยหยิบยื่นภาษาไทยให้ Twitter กันเถอะครับ สามารถดูรายละเอียดที่ :: http://translate.twttr.com